Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2023) trên địa bàn xã Huy Giáp
Lượt xem: 151

    Ngày Thương binh liệt sĩ 27/07 hàng năm là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhân văn sâu sắc thể hiện lòng biết ơn, tôn vinh đối với các Liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

    Hướng tới ngày kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ năm 2023, UBND xã Huy Giáp đã quan tâm chỉ đạo xây dựng kế hoạch số 50/KH-UBND ngày 21/6/2023 về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2023) với nhiều hoạt động nhằm thể hiện  trách nhiệm, tình cảm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, nhà nước đối với người có công và tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” góp phần chăm lo đời sống người có công và gia đình của họ.

    Thực hiện Công văn số 127/CV-VHTT ngày 20/7/2023 của Phòng Văn hóa thông tin huyện về  tuyên truyền kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, UBND xã thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tại trục đường chính trên địa bàn.

anh tin bai

 

Ngày 26/07/2023, UBND xã phối hợp với Đoàn công tác thăm và tặng quà gia đình bà Lý Thị Tươi, con đẻ của Liệt sĩ Lý Trọng Tìm, xóm Bản Ngà. Đoàn công tác gồm đồng chí Hoàng Hồng Diệu - Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Lã Hoài Nam - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ và các đồng chí trong đoàn gồm Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân, chuyên viên Ban tuyên giáo Tỉnh đoàn...

anh tin bai

Đoàn công tác của Tỉnh, huyện thăm và tặng quà gia đình bà Lý Thị Tươi, thân nhân liệt sĩ Lý Trọng Tìm,
xóm Bản Ngà

    Uỷ ban nhân dân xã cũng đã thành lập các đoàn tặng quà của xã, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sỹ khác trên địa bàn. 

anh tin bai
Thăm và tặng quà gia đình ông Hoàng Văn Nguyễn, thân nhân liệt sĩ Hoàng Văn Thụ, xóm Phiêng Vàng

 

 anh tin bai

Thăm và tặng quà gia đình bà Đoàn Thị Hân, con thương binh Đoàn Tiến Phán, xóm Lũng Pán

    Đoàn Thanh niên xã phối hợp với Văn hoá - Xã hội tổ chức vệ sinh và thắp nến dâng hương đối với 2 bia mộ ở xã Đình Phùng.

anh tin bai