Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023 Cụm thi đua các xã, thị trấn
Lượt xem: 100
Ngày 06/07/2023, tại UBND xã Huy Giáp diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm cụm thi đua các xã, thị trấn.
anh tin bai

    Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, các chương trình, đề án trọng tâm và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm (2021 - 2025). Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn gặp những khó khăn, thách thức như tình hình thời tiết diễn biến phức tạp; hạn hán kéo dài ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Hoà chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc, trong 6 tháng đầu năm 2023 các xã, thị trấn trong cụm thi đua đã nỗ lực thi đua, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng xã theo kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2023. Cụm thi đua các xã, thị trấn đã tiến hành đánh giá kết quả tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng 6 tháng đầu năm, xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm 2023.

anh tin bai

 

    Hội nghị đã đánh giá kết quả tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua, công tác khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023. Ngay từ đầu năm, cấp uỷ, chính quyền các đơn vị trong cụm đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng tại địa phương trên địa bàn mỗi đơn vị, triển khai cụ thể các chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với thực tế. Các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh, huyện phát động được các đơn vị trong cụm nhiệt tình hưởng ứng, nhiều phong trào thi đua chuyên đề được phát động gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công tác triển khai và ban hành các văn bản quản lý Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng của cụm luôn bám sát theo Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của cấp trên; Kết quả một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đạt được tương đối. HIệu quả phong trào thi đua đã góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, An ninh – quốc phòng của các đơn vị. Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của các xã trong cụm vẫn còn những hạn chế như: Công tác chỉ đạo, tổ chức chưa đồng đều, một số đơn vị tổ chức phong trào thi đua còn mang tính hình thức, chưa thực sự có những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh công tác TĐKT, gắn với thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị; Công tác phát hiện và giới thiệu điển hình tiên tiến chưa được quan tâm kịp thời; Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu thi đua của một số đơn vị đạt thấp so với kế hoạch.

    Qua đánh giá các mục tiêu, hội nghị cũng đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng 6 tháng cuối năm 2023./.